Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Mua sam Thai Lan

Có một cuốn sách mà Tùng Lâm đã đọc viết rằng: Bangkok - thủ đô của người tiêu dùng. Không biết ý kiến này đúng hay sai nhưng thực sự là không ai phủ nhận trong thời gian qua, thủ đô Bangkok đã thật sự phát triển trở thành một thành phố nổi tiếng trên thế giới dành cho việc mua sắm.
Dưới đây là một số địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Bangkok mà Tùng Lâm ghi nhận được:
 
Siam Paragon - Ảnh: Internet
Đại lộ mua sắm Siam tọa lạc ngay tại vị trí thuận lợi trên tuyến tàu điện trên không BTS (Siam và Sân vận động quốc gia), nổi bật với một số khu phức hợp mua sắm nằm liền kề nhau hay cách nhau một vài bước tản bộ. Một số điểm mua sắm tại khu vực này:
Siam ParagonKhai trương vào tháng 12/2005, Với hơn 40 nhãn hiệu thời trang quốc tế và của Thái Lan được bày bán như kim hoàn, đồng hồ, nhẫn bông tai, chuỗi hạt, dụng cụ thể thao, các sản phẩm phục vụ giải trí.
Trung tâm Siam:Trung tâm khám phá Siam (Siam discover center): Bày bán các thương hiệu North Face, mỹ phẩm MAC, Kipling và Asia Books.
Mah Boon Krong (còn gọi là MBK)

Central World Plaza tại khu Ratchaprasong - Ảnh: Internet
Với các trung tâm mua sắm như:
Central World Plaza: chuyên trưng bày vô số các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới cùng với các nhãn hiệu đồ gỗ và hàng thủ công mỹ nghệ của Thái Lan.
Narai Phand: khu bán hàng thủ công mỹ nghệ lớn nhất Thái Lan.
Khu phức hợp Erawan Bangkok: Nơi đây phục vụ rất nhiều món ăn ngon có chọn lọc đến từ 14 quốc gia tên thế giới, ngoài ra nơi đây còn có một loạt các cửa hàng thời trang, các tiệm spa và trung tâm thể dục thẩm mỹ.

Khu Pratunam 
Platium Mall - Ảnh: Internet
Được biết đến như khu vực bán hàng may mặc lớn nhất tại Bangkok.
Siêu thị Platinum Mall: bên trong siêu thị là các cửa hàng bán quần áo giá rẻ, áo thun và các loại đồng phục. Đây là điểm mua sắm hấp dẫn đối với thương nhân, nhân viên văn phòng, sinh viên và sinh viên Thái Lan vì nhiều mặt hàng có thể giảm giá mạnh khi mua với số lượng lớn.
Chợ Pratunam: với vô số các quầy hàng bày bán mọi thứ các loại túi xách, kính mát và các loại nữ trang làm bằng tay cho đến các vật phẩm lưu niệm dành cho gia đình.

Emporium: khu mua sắm phức hợp trưng bày rất nhiều nhãn hiệu tân thời như Guess, Chaps, Esprit,…
Playground: nơi đây bạn có thể tìm thấy được vô số đồ dung gia đình và quần áo rất hợp thời trang. 

 
Chợ cuối tuần Chatuchak 
Chợ cuối tuần Chatuchak Bangkok - Ảnh: Internet
Được xem là vua của tất cả các chợ ở Bangkok nói riêng và của cả… thế giới nói chung. Với hơn 15000 của hiệu trải rộng trên diện tích 14ha, khu chợ bày bán đủ các loại hàng từ hàng thủ công như chiếu tre, đèn, các loại đồ gia dụng đến đồ tuyệt tác trong tôn giáo, áo gió, hàng nghệ thuật, đồ cổ, thú vậy cưng và các loại cây kiểng.
Vòng ngoài chợ thường bán cây kiengr, đồ làm vườn và quần áo cũ trong khi các cửa hiệu phía trong buôn bán hàng may mặc, đồ lưu niệm, nữ trang và trang trí nội thất.
Tại bãi đậu xe Chợ Chatuchak (tiếng Thái gọi là “JJ”) có một quầy cấp miễn phí bản đồ giúp bạn xác định được lối đi trong mê cung này và bạn cũng có thể mua được bản đồ Nancy Chandler với nhiều màu và nhiều chi tiết hơn tại các của hàng sách gần đó.

Đây là câu trả lời của Bangkok dành cho phố Wall với hình ảnh nhân viên văn phòng hối hả, quầy bán thức ăn lưu động,…
Buổi tối khu vực này trở nên sinh động hơn ới các quầy hàng trên đường bày bán đồ cũ, chân đèn cầy bằng gỗ, áo gối lạu, đền lồng, chuỗi nữ trang, và rất nhiều loại đồ cỗ.
Khu phức hợp Silom: Của hàng bach hóa trung tâm (Central Department Store): nơi bày bán các loại hàng hóa giá rất bình dân bao gồm áo quần hàng hiệu, đồ chơi, thiết bị nhà bếp và các loại giày dép dành cho cả gia đình.
Patpong Night Bazaar: Khu vực này này thường được biết đến với biệt hiệu là “khu đèn đỏ” của Bangkok. Về nhiều mặt khu này nổi trội về buốn bán hơn là sự bán dạo và tiếng nhạc từ các quan rượu thoát y ở đoạn đường này. Các loại nhãn hiệu ở đây hầu hết đều có thể giảm giá, ngay cả khi giá niêm yết còn chưa cao và chất lượng hàng vẫn tốt. Lại một lần nữa, kỹ năng ngả giá là một thứ rất cần thiết, theo kinh nghiệm thì trả phân nữa giá chào rồi từ từ tăng lên. Chợ ở đây bán giữa khuay còn các của hàng trên ở Silom thì trễ hơn khoảng vài giờ đồng hồ, vì vậy, nếu bạn chịu ở đến giờ đó thì chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được nhiều món hàng với giá ữu đãu từ những người muốn bán hết hàng trong ngày.
Nhưng món hàng bắt mắt nhất ở khu chợ này thường là túi xách thiết kế, hàng da, áo ngủ bằng lụa, đồng hồ, vali, áo thun lưu niệm giá rẻ, đèn làm bằng tre, thảm thêu kiểu Thái và tượng tôn giáo.
 
Chợ đêm Suan Lum Bangkok - Ảnh: Internet
So với chợ Chatuchak, Suan Lum ít hỗn độn hơn nhiều. Khu chợ ban đêm khổng lồ này là mootjx Bangko thu nhỏ với đầy đủ các phương tiện giải trí và trung tâm mua sắm. Khu chợ ngoài trời có một mạng lưới dày đặc với 3.700 cửa hàng bán đồ lưu niệm, giấy sa, đồ gốm, áo quần bằng lụa, đồ trang trí nội thất và một số sản phẩm độc đáo chỉ có ở Thái Lan là OTOP (mỗi làng một sản phẩm). Ở đây cũng có một số cửa hàng bày bán các loại áo dài thời trang với những thiết kế rất độc đáo, túi xách, nữ trang làm từ đá quý và các món hàng bằng vải ông đã được sửa lại.
Chợ Suan Lum được bố trí theo dạng bàn cờ và được chia thành hai khu vực với nhiều sois (phố nhỏ) được đặt tên theo các cố đô của hoàng gia như Ayutthaya, Sukothai và Lop Buri. Ở khu A, B và C bạn sẽ tìm được một dãy các cửa hàng bán bánh kẹo, đèn cầy làm bằng tay, xà bong và các dầu thơm dành cho việc xoa bóp chưa bệnh. Khu D nổi bật với những loại đồ gỗ sang trọng, tranh ảnh cổ truyền của Thái, thảm thuê và các mặt hàng trang trí nhà cửa của bạn.
Mua sắm không phải là thú vui duy nhất tại Suan Lum, nơi đây cũng có các spa nhỏ cung cấp các dịch vụ massage và phục hồi sức khỏe theo kiểu cổ truyền của Thái rất hiệu nghiệm. Ở gần lối vào là một vườn bia khổng lồ và các nhà hàng ngoài trời. Hàng đêm đều có chương trình ca nhạc tại sân khâu của chọ do các ca sĩ trẻ và vũ công xinh đẹp là sao người Thái gào thét những bài hát đỉnh cao hiện thời bằng tiếng Anh và tiếng Thái.
Sân khấu múa rối Joe Louis (trình diễn nghệ thuật múa rối Thái) và BEC Tero Hall (trình diễn các tiết mục quốc tế) là những điểm thu hút khác của chợ đêm.

Khu phố Tây Khaosan
Là thế giới dành riêng cho nhưng du khách ba lô trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới và từ mọi tầng lớp của xã hội. Nơi này cũng tụ tập nhiều thanh thiếu niên Thái đến tụ họp để mua sắm và liên hoan vào ban đêm hay các dịp cuối tuần.
Các quầy hàng ở đây đa phân bán cùng một loại sản phẩm nên việc bạn dành thời gian để đi xem từng cửa hang và tìm cho mình một cái giá ưu đãi nhất là điều nên làm.
Khu này có thợ nhận may veston và theo số đo, các quán bar, các quán café internet phục vụ điện thoại quốc tế, bày bán đồ trang sức, đồ lưu niệm, áo quần,…

Phố chợ Bobe
Cách đường Khaosan khoảng 15 phút lái xe, nằm gần trạm tàu hỏa Hua Lamphong. Đây không phải là nơi phổ biến dành cho dân du lịch, chính vì điều này sẽ đem đến cho bạn những cảm giác đích thực về cuộc sống của người Thái và những cảm nhận về cuộc sống của Bangkok cổ xưa. Thương nhân Thái đặc biệt thích chợ này và thường đến đây rất sớm để bắt đầu các cuộc giao dịch. Áo quần và các đồ dung cần thiết khác được bán sỉ theo tá hay nhiều hơn.
Đây là nơi lý tưởng để bạn kiếm được các loại áo quần không có diềm, vải bán theo mớ và sẽ rất khó tìm mua một món đồ theo đúng kích cỡ và màu sắc như ý của bạn.

Khu Chinatown và Phahurat (Pahurat)
Phố người Hoa tại Bangkok là khu phố giao thương chính của người Trung Hoa (chuyển đến đây vào năm 1972 từ dddieerm cũ nằm gần Grand Palace.
Có rất nhiều cửa hàng buôn bán vàng nằm dọc hai bên đường Yaowarat. Nếu bạn tìm mua một xâu chuỗi, một chiếc nhẫn hay các món đồ trang sức thì Chinatown là điểm đến tốt nhất ở Bangkok.
Đi bộ là cách tốt nhất để khám phá phố người Hoa. Và thực tế tại khu vực này có một số khu vực chỉ cho phép người đi bộ được phép đi vào như phố Sampheng chẳng hạn. Có thể khi du khách đến đây với mục đích duy nhất không phải là mua cá khô hay thuốc bắc mà là vì phố này tràn ngập những màu sắc của Trung Hoa cổ và mở ra cho bạn một cánh cửa về quá khứ.
Chợ Thieves (Kẻ Cắp): nằm giữa đường Boriphat và đường Chakrat. Đây từng là khu chợ trời cung ứng các món đồ cổ Thái và Trung Hoa. Nay tại đây bày bán các loại đồ đồng, đồ giả cổ, sứ Trung Hoa, nhạc cụ và phục tùng xe hơi.
Khlong Thom (đường Charoen Krum – đối diện chợ Thieves: chợ bán đồ điện tử, đồ điện, đồ phục tùng, VCD, dây điện,… Bên ngoài chợ là khu quầy bày bán máy ảnh và các thiết bị đã qua sử dụng.
Purahat: còn được gọi là phố Ấn Độ của Bangkok. Phố có rất nhiều cửa hàng bày bán vô số quần áo và giày dép với giá vừa túi tiền, đây còn là chợ vải lớn nhất tại Bangkok.
Tâm điểm của khu tiểu Ấn là chợ cao tầng Phahurat. Chợ nổi bật với màu sặc sỡ từ các loại saris, xăng-đan, vòng tay bạc, và thảm them nhiều hình màu các vị thần Ấn Độ. Mặt hàng bán đăt nhất ở đây là vải vóc với nhiều chủng loại và nhiều loại hoa văn khác nhau.
 
Là nơi tọa lạc của một số cửa hàng bán lẻ với giá cực đắt của các thương hiệu như: các loại nữ trang, các bức tranh họa nổi tiếng, các loại đồ cổ, đồ nghệ thuật,… Vào mỗi tối thứ bảy đầu tiên của mỗi tháng là ngày bán đấu giá các đồ nghệ thuật và đồ cổ.
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét